Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Bánh mì Pho mát Cheddar & Thịt hun khói


 làm thử đi 


 Thật ra, mình luôn có vấn đề với việc chụp ảnh đồ ăn. Đó là cả một nghệ thuật. Bạn thử để ý các tạp chí ẩm thực xem. Ảnh nào cũng mượt, mịn, đẹp. Công việc không dễ chút nào. Ta phải chọn góc, ánh sáng, TRANG TRÍ. ( đúng, trang trí ) sao cho các màu sắc trong bức ảnh dễ làm độc giả bụng đói cồn cào.

Trong khi các tấm mình chụp : lờ mờ, tác dụng..ngược lại.

 Hôm nay, mình thử loay hoay với cái máy ảnh, đọc một số bài viết trên các trang nước ngoài. ( hầu như mình chẳng hiểu gì ngoài ánh sáng tốt....ánh sáng tốt...ánh sáng tốt ).

 Vậy mình chỉ làm một động tác là đưa đĩa bánh ra ánh sáng, cách nơi mình hay chụp là bàn ăn..1m và tada..kết quả khác ngay!

 Bánh mì pho mát cheddar & thịt hun khói. Pho mát cheddar: Metro bán. Một cục 100g không hề đắt. Thịt hun khói là loại Ba rọi xông khói ( Mình dùng loại của Vissan ). Bánh thơm, hơi mặn nhưng lúc nào đói thì cắt một miếng ra ăn.. Mình đã ăn hết nửa chiếc vì ngon quá.

200g thịt hun khói
320g bột mì
1 tbsp baking powder *
1/2 tsp muối
1/2 tsp tiêu đen
100g pho mát cheddar, bào vụn
200ml sữa tươi ( không đường )
2 trứng **
1 tbsp mù tạt vàng ( không có cũng được )
60ml dầu oliu

1. Bật lò ở 180 C. Phết dầu lên khay bánh mì (  loaf pan ) 13x23 cm ( 5"x 9" ) để chống dính.
2. Cắt miếng nhỏ thịt hun khói, rán qua cháy cạnh.
3. Trong cái bát to : trộn các nguyên liệu khô ( bột mì, muối tiêu, baking powder ) rồi thịt hun khói, pho mát.
4. Trộn các nguyên liệu ướt ( Sữa, trứng, mù tạt, dầu oliu ) rồi đổ lên các nguyên liệu khô khuấy đều.
5. Hỗn hợp vừa trộn đổ vào khay nướng. Nướng trong 50 phút hoặc đến khi nâu ở bên ngoài.

Lưu ý

* Baking powder KHÁC với Yeast !!! Mặc dù cả hai ở Việt Nam đều được gọi là bột nở nhưng Yeast thường được dùng để làm các loại bánh mì, có bán nhiều ở các hàng khô. Còn baking powder thì bánh ngọt, bánh mì xốp. Chớ ai nhầm lẫn mà không có baking powder lại đổ Yeast vào là tai hại nhé. Mình recommend Baking powder có thể được mua ở các cửa hàng bán đồ tây âu như Liên Hoa hay chỗ chị Kokotaru ấy. Ai đam mê làm bánh thì đây là nguyên liệu không thể thiếu.

** Trứng : Ở các nước phương Tây trứng gà của họ thường to hơn trứng gà ta. Nên còn tùy thuộc vào kích cỡ loại trứng. Có thể dùng 3 hay 4 quả.

Bào pho mát


Thái thịt miếng nhỏ


Đong dầu đúng 60ml


Trộn đều


Vào khay nướng


yummy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
I'm Mai ( Su ). I started this blog 2 years ago to document recipes and food related articles. It becomes a place to voice my thoughts, rants and muses. "Why write a blog in busy days?" The busier it gets, the more important because you have so little time to reflect yourself.