Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Bánh vòng quế - Cinnamon Rolls


 Bánh vòng quế! Món tráng miệng nổi tiếng của Châu Âu và Bắc Mỹ.
http://en.wikipedia.org/wiki/Cinnamon_roll

 Ăn con hay hơn cả nhìn: thơm vị quế, bùi của bánh vị bơ, 

ngọt của nho quện với vị của 

chanh vàng. Hài hòa, cảm xúc nhiều mà không sốc. Không 

ngờ đấy.


 Trích lời của bố. Sách của ông - tạp văn " Ông ve chai " của Đỗ Huân đã được xuất bản. Các bạn ủng hộ và đón đọc. Đảm bảo cười rung ghế vì độ hài và bựa nhưng không kém phần sâu sắc.

  Mình đã làm cinnamon rolls chiều nay, đúng dịp mấy đứa con bạn mẹ đến chơi. Hai chị em thấy mình làm thì tham gia cùng luôn. 

 Bánh vòng quế có 2 phần : Phần vỏ và phần nhân. Phần vỏ sẽ được lăn ra và phủ nhân là đường và bột quế lên toàn bộ, cuộn lại và cắt ra, tương tự như Bánh bông lan.

** Các nguyên liệu  đều nên cân đo chính xác**
Bánh vòng quế :
Phần vỏ :
100 g đường
750 g bột mì
250 ml sữa ấm ( lò vi sóng 1 phút )
100 ml nước nóng ( Không phải nước sôi )
2 trứng
3 tsp bột nở ( loại làm bánh mì - mình dùng hiệu con Kangoroo Mauricepan )
1/2 tsp muối
75 g bơ tan chảy ( lò vi sóng 1 phút )
1 tsp vani ( không cho cũng được )
1. Bát to : Bột nở trộn với đường. Hòa vào nước ấm. Để 10 phút.
Hỗn hợp sẽ như thế này.
2. Cho muối, rây vào 1 nửa chỗ bột mì. Trộn đều.
3. Trộn vào bơ tan chảy, trứng, số bột mì còn lại, vani và sữa. Trộn đều tất cả.
* Mình đã hòa vani với sữa luôn *

4. Đến phần khó  : Cho hỗn hợp ra mặt bàn PHỦ NHIỀU BỘT MÌ. Bột mì phải cần  nhiều, liên tục để tránh dính. Nặn hỗn hợp 10 phút thành cục to.
5. Ở một cái bát to khác đã được phết bơ. Cho cục bột vào. Phủ giấy bọc và để chỗ ấm ít nhất 40 phút. Hỗn hợp sẽ nở to như thế này :

6. Tiếp tục mặt bàn đó : Lăn bột bằng chày cán với kích thước 38 x 60 cm.
Đó là phần vỏ bánh, giờ đến phần nhân :
75 g bơ
150 g đường
Nho khô ( không có cũng được- nhưng sẽ rất ngon nếu thêm vào )
3 Tbsp Bột quế
1. Phết bơ lên toàn bộ bề mặt vỏ bánh. Chừa lại một chút phần rìa ngoài
2. Trộn bột quế với đường, rắc lên toàn bộ. Rắc nho khô, số lượng tùy thích. Mình thích rắc thật nhiều!
3. Cuộn lại từ chiều dài vào, và cắt khúc

4. Bánh để nở thêm 30 phút . Sau đó cho vào khay đã lót giấy nướng.

5. Nướng bánh ở 180 C trong 15 - 20 phút. Mình chia làm 2 đợt nướng.
6. Sốt chanh : Sốt phủ lên trên bánh giúp tăng hương vị chua ngọt vừa phải
1/2 cup đường confectioner
 2 Tbsp nước chanh
Trộn với nhau và phủ lên bánh sau khi đã nướng.

 Lần đầu tiên mình làm một món ăn công phu thế này nên hồi hộp - Bánh làm mất công nhưng rất mềm, thơm ngon như gây nghiện ấy. Nếu có dịp làm lần nữa (mà chắc chắn sẽ có lần thứ hai ). Mình sẽ :
* Thêm nước sốt chanh
* Thêm đường vì bánh không đủ độ ngọt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
I'm Mai ( Su ). I started this blog 2 years ago to document recipes and food related articles. It becomes a place to voice my thoughts, rants and muses. "Why write a blog in busy days?" The busier it gets, the more important because you have so little time to reflect yourself.