Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Ý tưởng cho blog ( Ideas of this blog )

    Mình thường có nhiều suy nghĩ trong đầu muốn chia sẻ. Hồi bé mình cũng bày đặt viết nhật ký hoặc một dạng hành trình để ghi lại với mong muốn sau này truyền lại cho thế hệ sau nhưng vì lý do nào đấy những quyển sổ rất đẹp không bao giờ được hoàn thành:). Đại loại thì nhật ký thường bắt đầu thế này :

         "Ngày 1 ( nắn nót ) : Nhật ký thân yêu.. Bạn M mới chuyển ngồi ngay dưới bàn mình !! Mình thích bạn ấy từ lâu vì bạn ấy đẹp "chai". Mình không dám nhìn xuống hihi.."
          Ngày 2 ( nắn nót ) : Nhật ký thân yêu, Hôm nay được điểm tốt làm cha mẹ tự hào ( bây giờ mà nghe câu này thì đập đầu vào tường :d )
 .....
          Ngày 5...bỏ trống


    Đây là tật xấu . Mình không thích dành quá nhiều thời gian vào một chủ đề, bởi mỗi lần như vậy là ăn đứt 2 tiếng uốn nắn câu chữ cho một bài blog. Bảo sao mỗi lần viết luận đều bị thầy cho ăn mắng vì 1. Câu văn thì màu mè. 2. Sức khai triển một chủ đề quá kém ! 3. Đầu voi đuôi chuột. 
   Tóm lại, mình rất thích chia sẻ thông tin nhưng không giỏi chuyện đó.
   Blog này sẽ được viết gần như tốc ký với những suy nghĩ nho nhỏ thôi. Vì vậy có thể sẽ không có những câu văn bóng bẩy, chau chuốt. Mình mong được lắng nghe những bình luận của mọi người.

------

    I often have lots of thing in mind to share. From young age I have taken part in writing diary or journey with a desire to pass it for my children, but somehow those diary with pretty covers had never been completed :). It was usually like this :
     
          Day 1 ( ornamented writing ) : Dear Diary. M has changed sit right behind me!! I've liked him a long time because he's so handsome. I don't have courage to look  into his face hihi.."
          Day 2 ( ornamented writing ) : Dear Diary, Today I got good grades. I've made my parents proud ( If I hear this now, I'd jump into the wall).

---
         Day 5 : Blank

   Sadly,This's my vice. I'm not into spending so much time on one topic because it will take me like 2 hours to finish one blog post after meticulously fixing every word. My teacher views my essays as 1. Bombastic language 2. Lacks ability to expatiate topic 2. Starts strong, ends weak.
    To sum up, I like to share ideas but I'm not good at the task.
    This blog will be an account of everyday thoughts so It may not have beautifully-crafted lines. I'm interested to hear your comments.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
I'm Mai ( Su ). I started this blog 2 years ago to document recipes and food related articles. It becomes a place to voice my thoughts, rants and muses. "Why write a blog in busy days?" The busier it gets, the more important because you have so little time to reflect yourself.